วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

การสื่อสารการตลาดของ Nescafe


NESCAFE



         Nescafe เป็นผลิตภัณฑ์ในเครือ Nestle ได้ก้าวเข้าสู่การเป็นผู้นำในตลาดกาแฟ  และได้ประสบความสำเร็จในการสร้างแบรนด์จนกลายเป็นแบรนด์ระดับโลก ซึ่งต่อมา Nescafe ได้มีการรุกตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น และมีการพัฒนาสินค้าอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้เพื่อ9ต้องการเจาะกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายในวงกว้าง และปรับเปลี่ยน Package ให้ดูมีความทันสมัยมากขึ้น โดยมีการจัดกิจกรรมต่างๆทั้งในช่วงเวลาปกติ  และช่วงเวลาพิเศษ  ซึ่งนอกจากจะเป็นการตอกย้ำในตราผลิตภัณฑ์แล้ว  ยังเป็นการสร้างภาพลักษณ์และความภักดีในตราผลิตภัณฑ์ให้กับผู้บริโภค เพื่อความเป็นหนึ่งของผู้นำผลิตภัณฑ์กาแฟ


         Nescafe มีรสชาติที่โดดเด่น กลมกล่อม มีรสกาแฟแท้ให้เลือกสัมผัสที่แตกต่าง ถูกพัฒนาโดยผู้ที่เชี่ยวชาญ และเทคโนโลยีที่สมัยใหม่ สร้างความแตกต่างให้กับตราผลิตภัณฑ์อื่นๆที่เป็นคู่แข่งอยู่ในตลาดได้เป็นอย่างดี และเป็นแบรนด์ดังระดับโลกที่เป็นที่รู้จักมายาวนานNescafe ยังคงได้รับความเชื่อถือจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี อีกทั้งยังมีภาพลักษณ์ที่โดดเด่น สามารถรักษาตำแหน่งผู้นำของตลาดกาแฟ และเป็นแบรนด์ที่อยู่ในอันดับต้นๆของโลก
         Nescafe มี Line Product ที่เข้มแข็ง สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่หลากหลายได้อย่างครบถ้วน รวมทั้งยังมีเครือข่ายร้านค้าจำนวนมาก ทำให้สามารถกระจายสินค้าได้อย่างทั่วถึง       
     
    

การสื่อสารระหว่าง Nescafe กับ ผู้บริโภค

         Nescafe ได้ทำการสื่อสารกับผู้บริโภค โดยสร้างความตอกย้ำให้แก่ผู้บริโภคเพื่อให้ผู้บริโภคเกิดความภักดีต่อแบรนด์ ผ่านสื่อโฆษณาและการประชาสัมพันธ์ความรู้สึกของการเริ่มมองโลกในอีกมุมมอง การเปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาส และการเปิดรับด้านดีๆ ของชีวิตนั้น จะเกิดขึ้นได้ในช่วงเวลาที่กำลังดื่มด่ำกับรสชาติของ Nescafe เพื่อนำไปสู่กลยุทธ์ที่จะกระตุ้นให้เกิดการดื่มกาแฟได้ตลอดเวลาในระหว่างวัน โดยไม่ได้เน้นว่ากาแฟจะต้องเป็นเครื่องดื่มสำหรับมื้อเช้าเท่านั้น โดยให้ความรู้สึกที่ว่า “Nescafe เป็นเพื่อนที่คอยอยู่ข้างๆ ที่จะช่วยให้มีความรู้สึกและพลังในด้านดีๆ ได้ในทุกช่วงเวลาและสถานการณ์ด้วย รสชาติที่ไม่เหมือนใคร 


         Nescafe  มีส่วนแบ่งในตลาดกาแฟสำเร็จรูปถึง 80 % ของมูลค่าตลาด ซึ่งกลุ่มเป้าหมายของ Nescafe คือกลุ่มคนทำงานออฟฟิส ซึ่งคุ้นเคยกับกาแฟผงของเนสกาแฟ และพยายามเข้าไปเจาะกลุ่มวัยรุ่นมากขึ้น อย่างไรก็ดีกลุ่มผู้ดื่ม Nescafe กระป๋องส่วนใหญ่ยังคงเป็นกลุ่มบุคคลทั่วไปหรือที่เรียกว่า กลุ่มบูลคอลลาร์




         Nescafe ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ในเครือ Nestle นั้นได้ก้าวเข้าสู่การเป็นผู้นำในตลาดกาแฟ และได้ประสบความสำเร็จในการสร้างแบรนด์จนกลายเป็นแบรนด์ระดับโลก ซึ่งต่อมา Nescafeได้มีการรุกตลาดทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ  มีการออกผลิตภัณฑ์กาแฟชนิดใหม่ๆเข้าสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง  ทั้งนี้เพื่อสนองความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการบริโภคกาแฟที่หลากหลาย  มีการจัดกิจกรรมต่างๆทั้งในช่วงเวลาปกติ  และช่วงเวลาพิเศษ  อาทิเช่น  ช่วงวันวาเลนไทน์  Nescafe ได้จัดกิจกรรม Nescafe Perfect Cup Perfect Harmony  ให้ผู้บริโภคได้เข้าร่วมทำกิจกรรม  ซึ่งนอกจากจะเป็นการตอกย้ำในตราสินค้าแล้ว  ยังเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดี  ตลอดจนสร้างความภัคดีในตราสินค้าให้กับผู้บริโภคอีกด้วย และยังมีกิจกรรมอีกมากมายที่Nescafe จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเพื่อตอกย้ำความเป็นหนึ่งของผู้นำผลิตภัณฑ์กาแฟ
       


         ในปัจจุบัน  Nestle ได้ประกาศบุกตลาดกาแฟพร้อมดื่มกว่า 8,000 ล้านบาท เพื่อปรับกลยุทธ์ครั้งใหม่ โดยการดึงผลิตภัณฑ์กาแฟพร้อมดื่ม ภายใต้แบรนด์ Nescafe” บุกตลาดกาแฟพร้อมดื่มอย่างเต็มตัว ดำเนินการด้านการตลาดอย่างเต็มรูปแบบทั้งนี้ Nestleยังมีการปรับเปลี่ยนระบบด้านการจัดจำหน่ายและการตลาดของผลิตภัณฑ์ในกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มกาแฟพร้อมดื่มอีกด้วย โดยดำเนินงานบริหารจัดการทั้งการจัดจำหน่ายและการตลาดเอง ทั้งนี้เนื่องจากการผลิตเองย่อมเข้าใจและรับรู้ถึงความต้องการของผู้บริโภคได้มากกว่า และน่าจะสามารถขยายยอดขายและส่วนแบ่งทางการตลาดได้  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น